Lần trước hết ở Việt Nam, cơ sở y tế Đại học Y Dược TP.HCM đã sử dụng chất nhuộm màu ICG trong những ca phẫu thuật để điều trị bệnh u đại trực tràng. Đây là phòng khám đầu tiên được dùng công nghệ mới này.
Chất nhuộm màu ICG (Indocyanine green) được sử dụng nhiều trên thế giới vậy nhưng mới được sử dụng trong chẩn đoán y học chỉ khoảng 2 năm nay. Chất nhuộm màu này được sử dụng trong các bệnh lý như: ung thư đại trực tràng, ung thư vú, ung thư da…
sử dụng chất nhuộm màu ICG trong các ca phẫu thuật điều trị bệnh u sẽ giúp xác định chuẩn xác được những hạch chuyển động và chẩn đoán những thời đoạn bệnh chuẩn xác hơn, giúp nạo hạch dứt điểm hơn. Và công nghệ này có hiệu quả cao đối sở hữu việc điều trị bệnh ung thư đại trực tràng. Cơ sở y tế Đại học Y Dược TP.HCM là công ty đầu tiên và độc nhất được Bộ Y Tế cho phép vận dụng ICG trong giải phẫu đại trực tràng cũng như một số hiện tượng bệnh lý/ khác.

BS Nguyễn Hữu hưng vượng – Trưởng phòng kỹ thuật huấn luyện bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cho nhìn thấy, đối sở hữu các ca giải phẫu điều trị bệnh u đại trực tràng những bác sĩ dùng ICG để xác định chính xác vị trí của các hạch chuyển động, giúp chẩn đoán bệnh chính xác hơn, từ ấy công đoạn phẫu thuật cắt bỏ ung thư và nạo vét hạch dứt khoát và an toàn hơn. Việc thực hiện khiến chuẩn xác những giai đoạn trên giúp làm tăng chức năng khỏi bệnh trên và giảm phần trăm tái phát đối có bệnh nhân u đại trực tràng. Giá tiền phẫu thuật lúc áp dụng ICG đổi thay không đáng nhắc. Không tính u đại trực tràng, ICG còn được sử dụng trong những bệnh lý như ung thư vú, u da, u dạ dày…
Vào ngày 28, 29-7, tại Việt Nam sẽ mang hai trạng thái người mang bệnh điều tiên được ứng dụng ICG trong phẫu thuật nội soi điều trị ung thư đại trực tràng.
u đại trực tràng là căn bệnh ung thư phổ thông, đứng trang bị ba ở dàn ông và vật dụng hai ở chị em. Bệnh ung thư đại trực tràng cũng giống như những căn bệnh ung thư khác, khi ở thời đoạn sớm hầu như bệnh ko sở hữu diễn đạt rõ rệt/rành mạch/dễ hiểu và thường được phát hiện sớm duyệt y những chương trình điều tra sớm u. Lúc bệnh phát triển nặng hơn, người mang bệnh u đại trực tràng thường mang các dấu hiệu như: tiêu ra máu, đau quặn bụng, đổi thay lề thói đi cầu (tiêu phân lỏng xen kẽ táo bón), đổi khác hình dạng khối phân và thiếu máu.
ví như người bị bệnh ko đến trung tâm y tế điều trị bệnh ung thư kịp thời, có thể gặp các hệ lụy hiểm nguy như tắc ruột, chảy máu tiêu hóa, rách u. Làng nhàng có khoảng 20 – 25% người mắc bệnh u đại trực tràng được dự đoán ở thời đoạn vô cùng trễ lúc những tế bào u đã phát triển và loang rộng.