Đi ngoài ra máu lần đầu không phải là tình trạng ít gặp. Gần như ai cũng có thể gặp phải hiện tượng này ít nhất 1 lần ở trong đời. Một số hiện tượng thì bệnh ko dẫn đến nguy hiểm và có thể khắc phục nếu như thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt. Bên cạnh đó, cũng có nhiều trường hợp đau nhức ở bụng, đi ngoài ra máu lần đầu là biểu hiện của những bệnh lý vùng hậu môn trực tràng nguy hiểm, bệnh nhân phải chữa trị kịp thời, nhằm tránh để bệnh lý thời gian dài và có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản, chất lượng cuộc sống.

Tình trạng đi ngoài ra máu lần đầu – Đi ngoài ra máu tươi nhưng không đau có bị trĩ không?

Đau bụng đi ngoài ra máu lần đầu chính là hiện tượng bị ra máu kèm theo phân mỗi lần đi ngoài. Tùy thuộc mỗi nguyên nhân cũng như mức độ bệnh mà có triệu chứng ra máu ít hay nhiều. Tuy nhiên dù là nguyên nhân nào thì tình trạng đi ngoài ra máu lần đầu cũng gây tác động tới sức khỏe, sinh hoạt cũng như khiến người bệnh lo lắng, mỏi mệt.


Các chuyên gia phòng khám đa khoa thủ dầu một cho biết, trường hợp chảy máu 1 khi đi cầu hay đi ngoài ra máu tươi và đau hậu môn thường chính là vì nóng trong người bệnh hoặc chính là vì các biểu hiện đầu tiên của căn bệnh trĩ. Trong trường hợp này, mọi người buộc phải điều chỉnh lại chế độ ăn uống: Ăn nhiều chất xơ, trái cây, uống nhiều nước, tránh những chất kích thích như café, rượu, tránh ăn đồ cay nóng.


Đi cầu ra máu tươi là bệnh gì?


Theo những y bác sĩ chuyên hậu môn trực tràng thì hiện tượng đi cầu ra máu tươi lần đầu có thể là bởi vì táo bón thông thường hay do người bệnh đang bị bệnh trĩ, polyp ở hậu môn, nứt kẽ ở vùng hậu môn, viêm nhiễm ruột già, trực tràng chảy máu…

Bệnh trĩ: Gây ra do các đám rối tĩnh mạch vùng hậu môn bị chèn ép quá mức, dẫn tới sưng phồng, xung huyết cũng như tạo thành những búi trĩ. Một trong nhiều triệu chứng dễ dàng phát hiện trĩ nhất chính đi ngoài ra máu tươi, xảy ra cục cứng vùng hậu môn kéo theo các biểu hiện gây đi đại tiện khó khăn, đau nhức nhối, sưng ở vùng hậu môn, ở vùng hậu môn tiết nhiều dịch nhầy gây ẩm thấp, ngứa.

Polyp ở vùng hậu môn, polyp trực tràng: Polyp ở hậu môn bản chất là những khối u lành tính với hình elip hay hình tròn nằm ngay bên trong trực tràng. Lúc các khối u này phát triển lớn có thể gây đau bụng đi ngoài kèm máu lần đầu cũng như sa trực tràng lúc đại tiện. Tuy nhiên, bản thân người bệnh còn gặp tình trạng rối loạn tiêu hóa, đau nhức bụng, đầy hơi, tiêu chảy, có cảm giác buồn nôn, chán ăn…

Nứt kẽ hậu môn: Táo bón chính là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng nứt kẽ tại vùng hậu môn. Thông thường, những vết nứt sẽ có kích thước khoảng 0,5 – 1cm. Lúc đi ngoài, những vết nứt này sẽ rách to và gây ra tình trạng đi ngoài ra máu tươi kèm theo cảm giác đau đớn nhói như dao cắt.

Viêm loét đại tràng chảy máu: Đây chính là căn bệnh ít xuất hiện, bệnh có thể làm cho bệnh nhân muốn đi đại tiện nhiều lần, phân trộn lẫn máu tươi cũng như kèm theo ít dịch nhầy.

>>>Xem thêm: Địa chỉ phòng khám bệnh trĩ bình dương