Như chúng ta đã biết, những bộ dàn karaoke đang ngày càng trở nên phổ biến. Không chỉ xuất hiện trong các phòng hát kinh doanh mà các gia đình cũng đang dần sắm sửa cho mình một bộ sản phẩm để đáp ứng nhu cầu giải trí của mình. Một điều chúng ta thường hay bắt gặp đó là có những bộ dàn karaoke sử dụng amply nhưng cũng có những bộ dàn sử dụng chiếc cục đẩy công suất. Vậy sử dụng sản phẩm nào sẽ tốt hơn, hay hơn và trong trường hợp nào? Đó là những thắc mắc của không ít quý vị và sẽ được chúng tôi giải đáp thông qua những đặc điểm dưới đây



Trường hợp nên sử dụng những chiếc amply

Như chúng ta đã biết, nhu cầu của người dùng ngày một nâng cao và kéo theo đó là những chiếc amply cũng dần phải biến đổi, phát triển để đáp ứng tốt cho những nhu cầu đó. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng ampli karaoke để cho chúng ta lựa chọn từ giá rẻ bình dân đến đắt tiền cao cấp.

Những chiếc amply vẫn đáp ứng tốt nhu cầu và làm tròn “trách nhiệm” của mình. Với việc mang đến sự xử lí chuyên nghiệp, công suất được cải thiện để mang đến một âm thanh hay, một giọng hát tuyệt vời cho người dùng. Hơn thế nữa, những chiếc amply đời mới nhất còn tích hợp thêm những công nghệ hiện đại, những tính năng thông minh, mang đến sự tiện dụng, bắt nhịp xu thế ngày nay.

Những chiếc Amply karaoke thường có công suất ra loa khá nhỏ từ 100W – 450W nên chỉ thích hợp sử dụng và phối ghép những dòng loa karaoke có công suất tương đương hoặc nhỏ hơn. Chính vì thế nó thường xuất hiện trong các bộ dàn karaoke gia đình giá rẻ, tầm trung sử dụng trong không diện tích không gian vừa và nhỏ.

Amply karaoke thích hợp cho những khách hàng yêu thich sự nhẹ nhàng, đơn giản. Dễ dàng căn chỉnh và mang đến một hiệu quả nhanh chóng. Việc kết nối amply với các thiết bị âm thanh khác cũng có phần đơn giản và thuận tiện hơn
Việc gói gọn tính năng xử lí tín hiệu và khuếch đại tín hiệu trong cùng một thiết bị giúp tiết kiệm không gian cho người dùng đối với những phòng có diện tích hẹp. Main mạch và các linh kiện khá đơn giản giúp những chiếc amply không quá cồng kềnh và có trọng lượng khá nhẹ. Điều này mang đến sự thuận lợi cho người dùng trong quá trình bố trí, lắp đặt.

Trường hợp nên sử dụng cục đẩy công suất


Cục đẩy công suất là một thiết bị chuyên dụng giúp khuếch đại tín hiệu cho bộ dàn âm thanh. Có rất nhiều loại cục đẩy từ 2 kênh, 3 kênh, 4 kênh,… với các mức công suất từ nhỏ vài trăm W như một chiếc amply nhưng cũng có những chiếc cục đẩy công suất lên tới vài nghìn W là chuyện hết sức bình thường.


Là một thiết bị âm thanh chuyên nghiệp, những chiếc cục đẩy chỉ đảm nhiệm mỗi một nhiệm vụ nên cấu tạo của nó được các nhà sản xuất nghiên cứu kĩ lưỡng để mang đến chất lượng tốt nhất. Do cần mang đến một công suất đa dạng và rất lớn nên biến áp được dùng là khá to, các linh kiện được chọn lựa kĩ lưỡng để chiếc cục đẩy đạt đến một hiệu suất cao va đảm bảo sự bền bỉ cho sự gồng gánh trong thời gian sử dụng liên tục, lâu dài.

Thông thường những bộ dàn karaoke cho phòng hát kinh doanh, bộ dàn karaoke gia đình cao cấp có diện tích khá to, sử dụng nhiều đôi loa công suất lớn thì lúc này những chiếc amply thông thường không thể đáp ứng được mà chúng ta phải sử dụng đến những chiếc cục đẩy công suất.

Chúng ta cũng sẽ thường bắt gặp những chiếc cục đẩy công suất trong những bộ dàn âm thanh chuyên nghiệp phục vụ cho hội trường, sân khấu biểu diễn, phòng trà, bar…

Với việc đáp ứng nhu cầu của người dùng khi đưa ra những mức công suất lớn, kéo theo đó chính là thiết kế của những chiếc cục đẩy khá cồng kềnh và mang một trọng lượng lớn. Điều này có phần “vất vả” cho người dùng trong quá trình lắp đặt , bố trí.

Thông thường việc sử dụng cục đẩy công suất cho bộ dàn chúng ta cần phối ghép với một thiết bị xử lí tín hiệu âm thanh khác như: vang số, bàn mixer,… hay lấy chính sự xử lý trên những chiếc amply để sử dụng và phối ghép

Như vậy, với những đặc điểm nêu trên chúng ta cũng đã biết được, khi nào nên sử dụng amply karaoke và khi nào cần dùng đến cục đẩy rồi phải không nào. Mỗi sản phẩm, thiết bị đều có những công năng riêng của mình. Tùy vào trường hợp, nhu cầu, không gian và mức đầu tư để chúng ta lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho bộ dàn karaoke của mình

=> Nguồn: https://dankaraokegiadinh.com/nen-du...an-karaokehtml