Phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP là một trong những phần mềm quản trị công ty đứng đầu về hiệu quả của toàn cầu. Vậy thứ tự triển khai phần mềm này như thế nào, làm cho thế nào để khai triển thành công và khác biệt của nó so mang các phần mềm khác ra sao, chúng ta hãy cộng Đánh giá.

trật tự triển khai ứng dụng phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP
Theo tác nhái Marcelino Tito Torres trong tài liệu hội thảo “Manufacturing Resource Planning” năm 2003 và tác kém chất lượng Phil Heenan trong tài liệu hội thảo “Fundamentals of Manufacturing Resource Planning” năm 2001 thì quy trình triển khai ứng dụng phần mềm quản lý ERP phải duyệt 6 bước sau:
-Đánh giá những quy trình quản lý cung ứng buôn bán (lần 1): bao gồm trạng thái phân phối kinh doanh, những vấn đề gặp vấn đề, cản trở, thời cơ, đề xuất, thách thức. Sau lúc Phân tích, cần lên được kế hoạch hành động.
-Đào tạo cho các cán bộ chủ chốt: những người tham dự huấn luyện gồm: giám đốc đơn vị, các phó giám đốc, các trưởng, phó những bộ phận. Nội dung đào tạo gồm: phần mềm quản lý ERP là gì, vai trò ERP, quá trình chuẩn bị để triển khai ERP, lợi ích
-Tổ chức Dự án triển khai: gồm ban chỉ đạo, tổ Dự án, tổ chuyên trách, đơn vị trả lời
-Đào tạo cán bộ điều hành và cán bộ nghiệp vụ: làm mọi người nhận thức được vai trò của mình
-Kiểm tra trước lúc khai triển chạy thử: xem những thứ tự đã vun đắp xong chưa, các số liệu đã đầy đủ chưa, thời kỳ huấn luyện đã hoàn thành chưa
-Chạy thử: gồm chạy thử phần mềm ERP, Phân tích chạy thử, xác định lại khoảng cách thức giữa kết quả thu được và hy vọng ban đầu
Kinh nghiệm khai triển phần mềm quản trị đơn vị ERP thành công
Việc vận dụng triển khai ERP cần được tiến hành tuần tự, dưới sự cân kể thấu đáo, giảm thiểu hiện trạng chạy quá nhanh khi mà quy trình chưa hoàn thiện và các viên chức tới lãnh đạo chưa sở hữu đủ thời gian để làm cho quen có ERP
doanh nghiệp nên triển khai phần mềm điều hành ERP theo từng giai đoạn, với thể phân khiến cho 1 số công đoạn chính như sau:
quá trình 1. Triển khai các phân hệ liên quan tới kế toán tài chính. Các phân hệ này nói chung phân phối những chức năng của một phần mềm kế toán như bây giờ nhiều công ty đã sử dụng. Thành ra công đoạn 1 sẽ khá thuận tiện.
[color=#000000]>>> Đọc thêm: phần mềm quản trị doanh nghiệp
quá trình 2. Khai triển những phân hệ can hệ đến hậu cần như điều hành kho, quản lý việc giao nhận hàng… các phân hệ này sẽ tức tốc tích hợp vào những phân hệ kế toán. Sau giai đoạn này ERP đã điều hành đa số mọi phòng ban trong công ty, chỉ trừ dưới phân xưởng.
giai đoạn 3. Đối sở hữu các doanh nghiệp sản xuất, thời kỳ này sẽ khai triển các phân hệ can dự đến điều hành phân phối. Tùy từng hệ thống phần mềm điều hành ERP, việc quản lý cung cấp mang thể rất chi tiết đến từng giờ máy và giờ công lao động.
thời kỳ 1 và hai đại quát sở hữu thể triển khai tại nhiều doanh nghiệp. Quá trình 3 đòi hỏi việc cung ứng của đơn vị phải hơi quy củ và hiện đại. Sở hữu thể doanh nghiệp chỉ chọn vận dụng ERP đến thời kỳ hai ví như thấy việc quản lý phân xưởng của mình còn quá phổ thông nhân tố phi chuẩn. Khái quát trong thời gian mấy năm đến ứng dụng được ERP tới công đoạn 3 sẽ chỉ tập trung vào một số doanh nghiệp đầu đàn.
dị biệt cơ bản của phần mềm quản trị công ty ERP so có rộng rãi phần mềm điều hành rời rạc
Điểm dị biệt cơ bản của phần mềm ERP so mang nhiều phần mềm rời rạc là khả năng tích hợp. ERP là 1 hệ thống phần mềm độc nhất, các mô-đun của nó với chức năng tương tự các phần mềm rời rạc, nhưng chúng còn khiến được nhiều hơn thế nhờ khả năng tích hợp. Trong hệ thống ERP, những module sở hữu mối quan hệ chặt chẽ mang nhau giống như các phòng ban trên cộng một cơ thể người. Chính bởi vậy, thông tin được chia sẻ ngay thức thì từ phòng ban này qua bộ phận khác, đảm bảo sự xác thực và nhanh chóng.
>>> Xem thêm: phần mềm quản trị sản xuất
Các phần mềm rời rạc thường chỉ phục vụ cho hoạt động của một phòng ban cụ thể và giống như một ốc đảo đối với phần mềm của các phòng ban khác. Việc lưu chuyển thông tin được thực hiện một cách thủ công với năng suất thấp, thiếu sự kiểm soát và dễ sai số. Với ERP, thông tin được luân chuyển dễ dàng theo quy trình và được kiểm soát chặt chẽ. Phần mềm quản lý ERP có thể tổng hợp thông tin từ nhiều phòng ban để đưa ra báo cáo tổng hợp chính xác nhất. Bằng cách này, năng suất lao động và hiệu quả quản lý thông tin sẽ được gia tăng. Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết nên lựa chọn phần mềm quản trị doanh nghiệp nào thì hãy liên hệ ngay tới hotline 0986.196.838 của Công ty Cổ phần Giải pháp ERP-ITG để cho mình câu trả lời chu đáo và trọn vẹn nhất.

Chủ đề cùng chuyên mục: