mang hầu hết khái niệm và giới thiệu về Smart Factory là gì mà độc giả mang thể Đánh giá trên Internet, trong bài viết này chúng tôi sẽ định nghĩa chi tiết và cụ thể hơn về Smart Factory.
Smart Factory là gì? Vì sao chúng ta cần nó?
Smart Factory là sự tiến hóa vượt bậc trong khoảng một hệ thống cung ứng tự động hóa truyền thống sang 1 hệ thống cung cấp được kết nối và linh động - một hệ thống mà sở hữu thể kết nối và xử lý dữ liệu liên tiếp trong khoảng hoạt động cung ứng và kinh doanh để sở hữu thể tự học và thích nghi theo nhu cầu mới của thị trường.

1 hệ thống Smart Factory thật sự mang thể tích hợp dữ liệu trong khoảng đa dạng nguồn khác nhau như từ máy móc vật dụng sản xuất cho tới những thời kỳ cung ứng cung ứng, con người để mang thể kiểm soát được công đoạn phân phối, bảo trì, theo dõi kho, số hóa mọi hoạt động. Kết quả đạt được là 1 hệ thống hiệu quả hơn, linh động hơn, giảm downtime, mang khả năng dự báo và tự hiệu chỉnh.
>>> xem thêm: nhà máy thông minh
Sức mạnh thực thụ của 1 Smart Factory nằm ở chỗ nó có khả năng tiến hóa và lớn mạnh trong suốt thời kỳ thay đổi của đơn vị, cho dù nó bị tác động của nhu cầu thị phần, mở rộng sang thị phần mới, lớn mạnh mới sản phẩm và nhà cung cấp, cho đến dự báo và đáp ứng nhu cầu vận hành, bảo dưỡng, phối hợp các khoa học và quy trình mới, hoặc đổi thay theo thời kì gần thực cho quy trình cung cấp.
>>>> Xem thêm: phần mềm quản trị doanh nghiệp
Smart Factory là gì? Đặc điểm quan trọng nhất của một Smart Factory là gì?
Đặc điểm quan yếu nhất của một Smart Factory ấy là việc kết nối. Smart Factory yêu cầu các giai đoạn sản xuất cơ bản và nguyên vật liệu căn bản cần phải được kết nối để đáp ứng các dữ liệu thiết yếu để giúp đưa ra những quyết định kịp thời. Trong một Smart Factory thực thụ, đông đảo máy móc, tài sản đều được lắp đặt những cảm biến thông minh để giúp hệ thống mang thể truy xuất liên tiếp các dữ liệu để đảm bảo dữ liệu được cập nhật liên tiếp và phần nhiều giúp phản chiếu tình trạng ngày nay. Sự tích hợp dữ liệu từ hoạt động cung ứng cho đến kinh doanh, cũng như từ nhà cung cấp và khách hàng, sẽ cho phép tạo ra chiếc nhìn toàn cục về các quá trình cung ứng trước/sau, giúp tạo ra màng lưới sản xuất hiệu quả hơn.
1 Smart Factory tối ưu cho phép việc vận hành được thực hiện có sự can thiệp tối thiểu của con người sở hữu độ tin cậy cao. Các luồng công tác tự động, các tài sản đồng bộ, được theo dõi và lên lịch trước, tối ưu phung phá năng lượng trong 1 Smart Factory sẽ giúp nâng cao sản lượng, uptime, chất lượng, cũng như giảm chi phí và truất phế phẩm.
Trong bối cảnh những công nghệ vững mạnh như vũ bão, các đơn vị sản xuất đề nghị nghĩ đến việc vận dụng Smart factory để duy trì năng lực cạnh tranh. Các nhà quản lý cần phải xác định rằng, đây ko chỉ ngừng lại ở 1 Công trình khoa học, mà còn là 1 chiến lược sống còn của công ty. Hy vọng qua bài viết này Anh chị em đã hiểu Smart factory là gì?