Phần mềm ERP là khuynh hướng được phổ quát doanh nghiệp vận dụng nhằm vận hành mô hình nhà máy sáng tạo ngày nay. Cộng Tìm hiểu về bí quyết mà ERP mang lại hiệu quả trong nhà máy ở bài viết dưới đây:

mô hình nhà máy sáng tạo là gì?

Nhà máy sáng tạo là môi trường nơi máy móc và trang bị mang thể cải thiện hoạt động sản xuất của công ty chuẩn y tự động hóa và tối ưu hóa. Dưới đây là những thành tố cho phép nhà máy thông minh mang thể tự vận hành những tác vụ trong hoạt động sản xuất:
  • BI (Business Intelligence) – Thống kê thông minh: BI có khả năng tương trợ người mua lập Thống kê dựa trên dữ liệu được tích hợp trong khoảng phổ quát luồng thông báo động. Từ ấy người quản trị mang thể đưa ra được quyết định chính xác nhất, mang lại ích lợi trong tương lai cho tổ chức.
    ERP (Enterprise Resource Planning) – Hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp: ERP là một giải pháp khái quát sở hữu thể tương trợ điều hành tài nguyên trên gần như doanh nghiệp, đảm bảo hiệu quả cao hơn, tăng lợi nhuận và khả năng cạnh tranh.
    MES (Manufacturing Execution System) – Hệ thống quản lý cung ứng: phần mềm MES là hệ thống giải pháp phần mềm có những chức năng như theo dõi, giám sát, lưu trữ, cập nhật liên tiếp thông tin từ nhà máy và khu cung ứng chỉ mất khoảng thực. Các tác vụ vượt bậc của MES cần phải đề cập đến là: Thống kê tiến độ, tróc nã cập hướng dẫn công việc và cho phép hệ thống tương tác và truy hỏi xuất nguồn gốc và chất lượng.
    IIOT (Industrial Internet of Things) – Internet vạn vật trong công nghiệp: IOT trong công nghiệp sẽ giúp kết nối đa số máy móc trang bị trong nhà máy vào 1 mạng Internet nội bộ. Công đoạn kết nối này giúp thu thập và san sớt các dữ liệu cần yếu bằng phương pháp đo đạc (thông qua những cảm biến) hoặc xử lý tín hiệu từ những PLC theo thời kì thực.
    PLC (Programmable logic controller) - Bộ điều khiển Logic lập trình: Trong thứ tự cung ứng, PLC được dùng trên dây chuyền lắp ráp, đồ vật robot hoặc bất kỳ hoạt động nào đòi hỏi kiểm soát độ tin cậy cao và dễ lập trình.


Nhà máy sáng tạo là sự phát triển nổi bật từ hệ thống sản xuất tự động hóa sang hệ thống cung ứng được kết nối và tùy biến linh động
tại sao áp dụng biện pháp quản lý phân phối là thiên hướng vững mạnh nhà máy số?

ERP là giải pháp nhằm đáp ứng toàn diện nhu cầu quản trị sản xuất tại mỗi nhà máy của tổ chức. Đây là phương tiện điều hành trọng điểm, đảm bảo sự vận hành có hiệu quả của mỗi tổ chức trong ngành nghề cung cấp.
Hệ thống được vun đắp dựa trên thứ tự khép kín của tổ chức, bao gồm:
  • diễn ra từ thiết lập đơn hàng, thiết lập nhu cầu cung cấp tới lập kế hoạch sản xuất;
    Hoạch định và tính toán khả năng phân phối nguyên vật liệu trong kho, khả năng thiết lập định mức nguyên nguyên liệu cho từng giai đoạn sản xuất;
    Tính giá bán, tỷ lệ khấu hao nguyên vật liệu;
    Theo dõi, giám sát tiến độ cung ứng của từng đơn hàng, từng công đoạn sản xuất;
    tụ họp những đề xuất về hàng hóa từ nguồn dự báo (Forecast) và đơn hàng của các bạn (Sales Order) để lập ra nhu cầu hàng hóa cần cung cấp tại các thời điểm nhất định;

>>> Xem thêm: phần mềm quản trị sản xuất
phân phối thông minh buộc công ty chuyển đổi nền tảng khoa học để quản trị tối ưu, nhằm gia nâng cao lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Trong cuộc cách mệnh công nghiệp lần thứ tư, sự vững mạnh các hệ thống điều hành phân phối sẽ quyết định tương lai của ngành nghề sản xuất. Tiến đến xu thế chung thế giới, đa dạng tổ chức đã ứng dụng giải pháp ERP để xây dựng mô hình nhà máy thông minh, nhằm đảm bảo vận hành nhà máy sở hữu hiệu quả.
Việc ứng dụng giải pháp ERP là xu thế tất yếu để hiện đại hóa mô hình nhà máy thông minh, cũng như tự động hóa quy trình vận hành. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline để được tư vấn về giải pháp cho nhà máy của bạn: 0986.196.838