Bạn biết không, việc nắm rõ được cách phân loại, tác dụng và phương pháp dùng chính xác của một thiết bị, phương pháp hay tinh chất nào đó sẽ có ích rất nhiều trong việc chăm sóc sức khỏe của chúng ta. Ngày nay, với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, càng ngày càng có nhiều loại tinh dầu thiên nhiên được chiết xuất, mang đến nhiều lợi ích hơn dồi với người sử dụng. Muốn biết cách sử dụng tinh dầu chính xác như các chuyên gia thì chị em đừng vội bỏ qua bài viết sau nhé. Nó sẽ vô cùng hữu ích không chỉ với bạn mà còn gia đình và người thân xung quanh nữa đấy.

>>> Xem thêm : Sản xuất tinh dầu nến thơm - Cách loại chính của tinh dầu

Tinh dầu là một loại tinh chất được chế xuất từ thân, lá, rễ của các loại thực vật. Chúng ở dạng chất lỏng với nhiều hợp chất thơm dễ bay hơi. Để tạo ra tinh dầu, người ta phải sử dụng các phương pháp chưng cất hơi hoặc là ép lạnh. Hiện nay, với công nghệ hiện đại, người ta còn áp dụng phương pháp tách chiết dung môi. Vì là phần tinh chất, mang theo sức sống, năng lượng tinh khiết cả thực vật nên tinh dầu mạnh hơn từ 50 - 100 lần so với thảo mộc khô.





[/center]
Mùi hương là điều đầu tiên bạn nên chú ý đến khi chọn mua tinh dầu nguyên chất. Chúng không nồng mà rất dịu nhẹ, thoang thoảng, khiến người dùng có cảm giác rất thoải mái. Bạn có thể xông hàng giờ trong ngày với tinh dầu nguyên chất. Bạn biết không, phải cần số lượng lớn nguyên liệu mới tạo ra được tinh dầu nguyên chất. Chẳng hạn, muốn làm ra 2 kg tinh dầu sả chanh phải cần đến 2 tấn nguyên liệu thô. Cho nên, giá cả của tinh dầu nguyên chất là không hề rẻ chút nào. Tinh dầu bay hơi rất nhanh và cũng tan rất nhanh trong nước. Đó là 4 yếu tố bạn có thể tham khảo để nhận biết tinh dầu có nguyên chất hay không.

Tinh dầu thiên nhiên giúp cân bằng các loại hormone ở người như estrogen, cortisol, tuyến giáp, testosterone. Những loại có lợi ích này là tinh dầu xô thơm, phong lữ, cỏ xạ hương,..

Phương pháp dùng tinh dầu đầu tiên mà bạn có thể sử dụng chính là ngửi trực tiếp mùi hương này. Những phần tử tinh dầu sẽ thông qua mũi, giữ tín hiệu đến não bộ và dây thần kinh để điều chỉnh.

Xông tinh dầu bằng tay là một các dùng tinh dầu khá phổ biến. Sau khi chà sát một lượng tinh dầu trong bàn tay, bạn chỉ cần đưa lên mũi ngửi là được. Nhược điểm của cách này là bạn phải hấp thụ tinh dầu trong ngày 1 lần với lượng lớn, đối với các bạn dị ứng với mùi hương quá mạnh thường sẽ không thích điều này cho lắm. Rất lâu trước đây, con người đã biết sử dụng các loại tinh dầu để chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Bạn suy nghĩ tại sao mình sử dụng nó không mang lại hiệu quả như các chuyên gia, chuyên viên chăm sóc da ở tiệm? Là do bạn dùng sai phương pháp hay vì lí do nào khác?

>>> Xem thêm : Sản xuất quà tặng nến thơm - Mách bạn các đặc điểm nhận dạng tinh dầu

Chủ đề cùng chuyên mục: