Những thủ thuật giúp khách hàng rà soát túi xách nhái



1. Bắt đầu từ vẻ ngoài mặt

Bạn có thể phân biệt chiếc túi xách giả hay thật ngay cả khi chưa mở túi nhờ một vài chi tiết "đắt giá" ở mặt ngoài túi. Đầu tiên, hãy nhìn tổng thể một lượt hình trạng, kích cỡ và mẫu mã chiếc túi.

"Những chiếc túi giả thường kích thước nhỏ hơn khoảng một vài centimet hoặc đường may lạ ở phần đáy túi" - Chuyên gia thẩm định túi xách Jacquelyne Cortel đang làm việc tại Vestiare, Mỹ cho biết. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải chú ý đến những dấu hiệu của việc sản xuất hàng loạt. "Túi có mùi hôi của hóa chất, tay cầm phủ bằng nhựa hoặc tấm tag túi được gắn kèm với miếng vải thì đây là những dấu hiệu của một chiếc túi nhái" - Cortel giải thích thêm.

Các nhà máy sinh sản hàng loạt đang càng ngày càng tinh vi hơn trong việc bắt chước một chiếc túi hàng hiệu y như thật, điều này khiến người tiêu dùng gặp rất nhiều khó khăn khi phân biệt thật giả. Nhiều nơi còn sử dụng chất liệu giả da rất tài ba và khó nhận dạng.

Chất liệu da lộn dễ phân biệt thật giả nhất bằng cách trượt ngón tay lên bề mặt. Nếu cảm thấy mềm, êm thì đó là da thật, trái lại, cảm giác thô, ráp rất dễ là da giả. Không chỉ chú đến chất liệu mà bạn cũng cần lưu tâm đến cách mà các chất liệu được may ráp với nhau. thường ngày, túi giả sẽ có đường may kém chất lượng. Sợi chỉ quá sáng, bóng hoặc phai màu.

2. thẩm tra logo

Một trong những nhân tố quan trọng để nhận định độ thật giả của túi xách là thiết kế logo. Hãy sử dụng một chiếc kính lúp để soát thật kỹ logo trên túi.

Điều quan yếu là bạn cần phải biết rõ về thiết kế font chữ logo của thương hiệu. hồ hết các thương hiệu đều có một kiểu font chữ nhất định mà bạn có thể thấy trên các mẫu túi của họ.

thí dụ như, từ những năm 80 cho tới nay, chữ "R" của logo Prada có một thiết kế rất đặc biệt. Đỉnh của chữ R với phần chân chéo phải được khoét cong cong. Những chi tiết nhỏ, tinh xảo này ít khi được các nhà máy sản xuất hàng nhái chú ý đến và bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ trình diễn.# logo thương hiệu để phân biệt thật - giả.
3. Mang thử

thường ngày, những chiếc túi nhái có trọng lượng nhẹ hoặc nặng hơn túi xịn nên chi bạn cần phải mang thử nó một lúc trước khi quyết định mua. Có một số mẫu túi nhái như Chloe có phần cứng (như móc khóa) khá nhẹ thì phần cứng của các mẫu túi nhái như Hermes Birkin lại nặng hơn vì phải cố bắt chước chất liệu da xa xỉ của thương hiệu này.

4. thẩm tra bên trong

Nhiều người cho rằng số sê-ri là một trong những cơ sở để công nhận túi xách thật giả nhưng chưa hẳn vậy vì thỉnh thoảng tấm tag in số sê-ri có thể bị rơi ra trong quá trình vận tải. bởi thế, việc mất số sê-ri không phải là cơ sở cho rằng chiếc túi đấy là giả. Điều quan trọng là bạn cần phải chú ý tới nội thất bên trong chiếc túi như túi trong, khóa kéo.

Một số mẫu túi giả có thiết kế bên ngoài rất đẹp mắt nhưng nội thất bên trong mới lột tả hết giá trị của nó. Hãy thẩm tra thật kỹ túi lót, chất liệu, lớp lót và phần cứng. Việc xuất hiện thêm phần túi bên trong hoặc chất lượng túi kém, đường may lót cẩu thả là những dấu hiệu của túi nhái.

Cũng đừng bỏ qua phần khóa kéo, đây có thể là một dấu hiệu cho biết độ thật giả. Tùy thuộc vào từng thương hiệu, họ có thể sử dụng mẫu khóa kéo do chính thương hiệu sản xuất hoặc các mẫu khóa kéo của các công ty sản xuất khóa kéo nức tiếng như RiRi, YKK, và Lampo. Bạn cần làm quen với mẫu khóa kéo mà thương hiệu luôn dùng và chắc chắn rằng bản khắc phải thật sắc nét và chi tiết.

tỉ dụ như, một chiếc túi Louis Vuitton nhái có thể có chiếc khóa kéo được khắc chữ "LV" ở một mặt nhưng mặt còn lại thì không.

5. Tìm hiểu kỹ về thương hiệu

Mỗi một thương hiệu túi xách lớn đều có những đặc trưng riêng mà bạn có thể sử dụng để nhận biết độ thật giả khi đi mua hàng.

Chanel: Nếu thẻ chính xác của Chanel phản ánh 7 sắc cầu vồng, số sê-ri không in màu vàng ánh kim và xanh dương -> túi giả.

Nếu thẻ chuẩn xác có màu cam, chìa khóa nối với vòng tròn chữ O, khóa kéo bên trong không nằm lạ (bị đổ xuống) -> túi giảuis Vuitton: Logo "LV" in ở cả mặt trước và mặt sau, phần kim khí ánh lên màu xanh lá cây, mã số sinh sản (date code) không có nghĩa (Những chiếc túi LV sinh sản trước năm 1980 không có date code vày Louis Vuitton chỉ dùng date code từ những năm đầu thập niên 80) -> túi giả